Thursday, January 3, 2013

บริษัท ก่อตั้งมา > 15 ปี

6 comments:

  1. วันที่ก่อตั้งบริษัท รวมกับระยะเวลาที่หุ้นนี้อยู่ในตลาดหุ้น บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง มั่นคง ผ่านร้อน-ผ่านหนาว ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่จะทำให้เรามั่นใจ ในหุ้นที่เราถืออยู่ได้พอสมควร

    ReplyDelete
  2. ราคานี้ยังเหมาะจะซื้ออยู่มั้ยครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. โดยส่วนตัว ผมจะกำหนดราคาหุ้นที่ผมจะซื้อไว้ไม่เกินตัวละ 20 บาท (อย่างว่าครับเงินทุนผมน้อย ซื้อหุ้นถูกได้จำนวนหุ้นมากดี) ส่วนจะดูว่าหุ้นถูกแพง ผมดู 3 อย่าง
      P/E < 10
      EPS โตต่อเนื่องทุกปี
      Net profit > 15%

      ถ้าหุ้นตัวไหนเข้าข่าย 3 ข้อนี้ ก็ทำ list เก็บไว้ หรือลองซื้อหุ้นนั้นดูสัก 100 หุ้น ทิ้งไว้สักอาทิทย์ ดูอารมณ์ตลาดก่อนก็ได้ครับ

      Delete
  3. ผมก็ทุนน้อยเหมือนกันครับ กำลังหาแบบต่ำสิบ
    แต่ก็ยังงงๆอยู่ว่า แบบใหนมันราคาต่ำกว่ามูลค่าบ้าง ดูไม่ออกครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลองดูที่ผม post ล่าสุด และ "ตัวอย่างหุ้น...." ครับ
      ผมทำการวิเคราะห์ แล้วใส่คะแนนให้แล้ว น่าจะใช้เป็นแนวทางได้

      Delete
  4. สรุป....

    หุ้นแพง คือ P/E > 10
    Div(%) < 5
    ราคาคร่าวๆ คือ EPS*P/E ได้ค่าต่ำกว่าราคาปัจจุบัน 2 เท่า

    หุ้นถูก คือ P/E < 10
    Div(%) > 5
    ราคาคร่าวๆ คือ EPS*P/E ใกล้เคียงกับราคาปัจจุบัน

    ReplyDelete